logo

Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh Nhật Tân

  • vi
  • en

Du lịch cuối tuần gần Hà Nội đi trong ngày

Khu sinh thái Cọ Xanh

Khu sinh thái Cọ Xanh tọa lạc trên vùng đất ngoại ô Hà Nội yên bình,  được bao phủ bởi nhiều cây xanh và dòng sông Thiếp thơ mộng, bên cạnh là sân Golf Vân Trì, sân Golf được xếp hạng đẹp nhất Việt Nam. Đến nơi đây, quý khách có thể tận hưởng không gian trong lành thoáng đãng của thiên nhiên vùng đồng quê Bắc Bộ, tránh xa sự ồn ào nơi thành thị.

Khu du lịch sinh thái gần Hà Nội có tổng diện tích hơn 80.000m2 với 2 hồ lớn vào 40 lều câu lớn nhỏ, có khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, có bãi đỗ xe rộng sức chứa khoảng hơn 100 xe khách 60 chỗ ngồi, giao thông thuận tiện, từ trung tâm thành phố quý khách chỉ cần ngồi xe 15p là có thể đến với nơi đây!Wifi phủ rộng toàn bộ khuôn viên khu sinh thái.

Cọ Xanh có dịch vụ vui chơi đa dạng: sân tập phát golf, sân tennis.bi-a, bóng đá, karaoke, phim trường, ảnh cưới….

Thực đơn phong phú với hơn 300 món ăn được chế biến công phu từ: baba, chim trời, vịt trời, ngỗng trời, gà đồi, thú rừng, hải sản…và các món ăn đồng quê Bắc Bộ.

1

21

1

1

1

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây, chỉ cách Hà Nội khoảng 40 km và là một trong số ít nơi còn lưu giữ vẻ đẹp của làng quê Việt Nam, từ ngôi nhà, bến nước, cổng làng, giếng nước tới sân đình cổ.

Đường Lâm nổi tiếng với hàng trăm ngôi nhà đá ong truyền thống xây từ thế kỷ 17 với nghề truyền thống làm tương và món thịt ba chỉ nướng riềng ngon tuyệt. Cổng làng Mông Phụ với hai bên là ruộng lúa xanh mơn mởn và chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền cũng là những điểm đến không nên bỏ qua khi tới đây.

Làng Thổ Hà

du lịch cuối tuần

Thổ Hà là tên gọi của làng nghề thuộc tỉnh Bắc Giang, với đặc trưng vẻ đẹp đồng bằng Bắc Bộ: cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chỉ khác là hoàn toàn không có ruộng. Đi phà qua đoạn sông nhỏ, du khách sẽ thấy ngôi làng dần hiện ra với những nét cổ kính của làng quê xưa. Làng Thổ Hà đang dần trở thành điểm du lịch quen thuộc, tới đây bạn có thể tìm hiểu về nghệ thuật, kiến trúc cổ xưa và hòa mình vào không gian làng quê bình yên. Đặc biệt, tại làng Thổ Hà, khách du lịch có thể đi thăm lò sản xuất gốm và bánh đa nem, hai nghề truyền thống của làng và mua về làm quà biếu.

 

Hồ Quan Sơn

du lịch cuối tuần

Cách thủ đô Hà Nội 30 km theo quốc lộ 6, du khách cũng có thể lựa chọn hồ Quan Sơn (Mỹ Đức) làm chốn nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Hồ nước lớn với nhiều đảo nhỏ này luôn xanh mát và về mùa hè nở đầy những loài sen thơm, mang lại cho du khách sự thư thái trong tâm hồn.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải, địa danh nổi tiếng của Vĩnh Phúc lại mang vẻ nên thơ của một hồ nước bao la xen lẫn với các cánh rừng xanh biếc, ngút ngàn, những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp, các hẻm núi nhô ra tạo nên các eo, các bán đảo hoang sơ.

Bạn có thể du lịch hồ Đại Lại vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với vị trí cách thủ đô Hà Nội 50km về phía Bắc, Đại Lại khá thích hợp với các tour du lịch ngắn ngày. Đại Lại có resort Flamingo với cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ tốt để du khách thoải mái nghỉ dưỡng cuối tuần.

Thiên Sơn suối Ngà

Du lịch Thiên sơn - Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ... các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng…

Thiên sơn suối Ngà có 3 tiểu khu là Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người. Thác Tam cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng, những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Cũng trên trục đường từ Hà Nội đến Thiên sơn suối Ngà, gần khu du lịch này còn có Ao Vua và Khoang Xanh suối Tiên đều là những khu du lịch đẹp nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Du khách có thể lần lượt khám phá trong các dịp du lịch cuối tuần. Những điểm du lịch này thích hợp cho cả lịch trình 1 ngày hoặc 2 ngày.

Hồ Suối Hai

Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía tây, Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Trong lòng hồ có tới 14 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 90 ha. Bạn có thể thăm thú nơi này bằng thuyền nhỏ du ngoạn trên hồ. Trên các đảo và ven hồ, trồng nhiều cây xanh và vườn cây ăn trái. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu... Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú.

du lịch cuối tuần trọn gói

Trên đây là những gợi ý cho chuyến du lịch cuối tuần, đặc biệt là đối với thời gian trong vòng 1 ngày. Những địa điểm này sẽ đưa bạn hòa vào không gian thoáng đãng trong lành của thiên nhiên tươi đẹp hay trải nghiệm nhịp sống chậm lại nơi làng quê yên ả.

 

1

 

1

1

1

1